Khi mang thai là bà bầu không chỉ được trải nghiệm những cảm giác lâng lâng, hạnh phúc cùng vui vẻ khi có một sinh linh bé bỏng đang lớn dần lên trong bụng. Nhưng cũng chính thời gian mang thai đó lại mang đến rất nhiều khó chịu cho bà bầu, và điều khó chịu nhất chắc là giấc ngủ, bà bầu khó mà có được một giấc ngủ ngon trong 9 tháng dài. Vậy cách nằm ngủ cho bà bầu thế nào là đúng chuẩn, thế nào cho dễ chịu và tốt nhất cho sức khỏe của cả mẹ và con đây?

Cách nằm ngủ cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Cách nằm ngủ cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Cách nằm ngủ cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Trong 3 tháng đầu tiên mang thai, hầu hết thì cơ thể bà bầu chưa có quá nhiều thay đổi nhưng có cảm giác lúc nào cũng thấy người uể oải và mệt mỏi do hormone progesterone được gia tăng liên tục. Chính vì thế mà bà bầu dễ có các triệu chứng khó chịu như: tức ngực, táo bón, đầy bụng, tiểu nhiều, thậm chí là chóng mặt, buồn nôn do ốm nghén nên những giấc ngủ ngon đối với bà bầu có vẻ là hơi khó khăn.

Lúc này thì cách nằm ngủ cho bà bầu thoải mái nhất là tự do nghiêng bên này bên kia, nhưng tốt nhất là nghiêng sang bên trái để máu lưu thông tốt hơn, hãy nghỉ ngơi ngay khi có thể để đẩy lùi cảm giác mệt mỏi, uể oải trong người. Và nếu như cần thiết thì lúc này, bạn đã có thể nhờ sự hỗ trợ của những chiếc gối ôm bà bầu đặt dưới bụng để giấc ngủ được thoải mái và dễ chịu hơn.

Hãy cố gắng tạo cho mình một thói quen ngủ đúng giờ giấc vào mỗi ngày, để cơ thể dần quen với lịch trình sinh hoạt và từ đó việc đi vào giấc ngủ hàng ngày sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách nằm ngủ cho bà bầu trong 3 tháng giữa

Bà bầu 3 tháng giữa nên nằm nghiêng về bên trái

Bà bầu 3 tháng giữa nên nằm nghiêng về bên trái

Khi bắt đầu bước sang tháng thứ 4 của thai kỳ, sự mệt mỏi do ốm nghén đã bị đẩy lùi nhưng những thay đổi cùng sự phát triển rất nhanh của thai nhi lại khiến cho bà bầu có thêm những khó chịu khác.

Lúc này, tử cung nở rộng hơn, cơ hoành cũng như các cơ quan khác trong khoang bụng bị chèn ép khiến bà bầu luôn cảm thấy mình bị hụt hơi, thường xuyên bị ợ nóng và có nhiều người thường mơ về em bé trong bụng mình.

Trong thời gian này, bà bầu vẫn nên nằm nghiêng về bên trái, đồng thời gối đầu cao hơn bụng để không bị trào ngược axit dạ dày lên cổ.

Nằm nghiêng với một chiếc gối ôm cho bà bầu đặt ở dưới bụng, gối đầu lên chữ U thon mềm, và với thân gối ôm sát sau lưng sẽ giảm bớt những áp lực của bụng bầu lên cơ thể và giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Cách nằm ngủ cho bà bầu trong 3 tháng cuối

Bà bầu 3 tháng cuối nên nằm ngủ với gối ôm bà bầu

Bà bầu 3 tháng cuối nên nằm ngủ với gối ôm bà bầu

Ba tháng cuối của thai kỳ chắc hẳn là những tháng ngày khó ngủ nhất đối với các bà bầu. Lúc này thì thai nhi đã khá là “nặng cân”, bà bầu có thể tăng đến hơn chục cân cho đến thời điểm này, cộng thêm với việc đi tiểu liên tục khiến cho giấc ngủ thẳng từ đêm đến sáng dường như là “xa xỉ” với các bà bầu. Đây là còn chưa kể đến những bà bầu thường đau lưng, chuột rút chân trong đêm gây đau đớn cùng với sự căng thẳng chờ đợi đến ngày con ra đời cũng là một trong những lý do làm bà bầu mất ngủ.

Đến thời điểm này thì các bạn không thể nào thiếu những chiếc gối ôm bà bầu khi nghỉ ngơi, việc nằm ôm chiếc gối mềm mại, bụng được nâng đỡ để giảm bớt áp lực, lưng được dựa để thoải mái hơn sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Đó là chưa kể việc chiếc gối bà bầu này còn có tác dụng giúp các bà bầu tựa lưng thoải mái trong lúc xem tivi hay ngồi chơi, nghỉ ngơi…

Để có thể lựa chọn được cách nằm ngủ cho bà bầu được tốt nhất thì trước hết các bà bầu hãy thật thư giãn, thoải mái và lựa chọn tư thế thích hợp nhất cho mình nhé.