Nằm ngủ như thế nào để thoải mái và tốt cho cả mẹ & thai nhi. Các mẹ bầu hãy cùng Elevit - SieuthiVitamin.vn tìm hiểu nhé. Trước khi đi ngủ các mẹ bầu nhớ đọc post này nhé. Good night cả nhà!



1. BA THÁNG ĐẦU


- Nên nằm nghiêng, ngửa, không nằm sấp hay nằm gục xuống bàn, không nên ôm gối
- Bắt đầu tập ngủ đủ giấc, đúng giờ



2. BA THÁNG GIỮA


- Chỉ nên ngủ tư thế nghiêng
- Nếu thấy nặng ở phần chân có thể nằm ngửa 1 lúc, gác chân lên cao, nhưng không nên nằm ngửa quá lâu sẽ gây áp lực lên bé



3. BA THÁNG CUỐI:


- Nằm nghêng bên trái là tư thế tốt nhất để máu lưu thông, tim của mẹ và bé hoạt động tốt hơn
- Để giảm phù chân, có thể kê gối mềm dưới chân khi ngủ

*LƯU Ý CHUNG:


- Tránh ăn quá no hoặc ăn đồ không tiêu, nhiều dầu mỡ trước khi đi ngủ
- Không nên nằm giường cứng. Khi thấy đau lưng mỗi sáng thức dậy và triệu chứng không giảm thì nên nghĩ đến việc đổi nệm
- Nếu khó ngủ có thể thử ngâm chân với nước nóng hoặc uống sữa ấm trước khi ngủ
- Không đặt gối lên bụng khi ngủ
- Kê gối dưới hông có thể giúp giảm đau lưng, dễ ngủ hơn
- Không nên kê đầu quá cao
- Mặc đồ ngủ đơn giản, thoải mái, tránh để bị cộm, cấn khi ngủ